Trở thành tay đua hoặc cảnh sát trong NFS Rivals

ảnh bìa Need for Speed Rivals

Trong bài viết này, mình sẽ đưa ra một số nhận xét dựa trên trải nghiệm cá nhân, về những điểm mới, điểm tốt và chưa tốt, nhưng trước tiên hãy cũng tìm hiểu về nó.

MÔ TẢ VỀ TRÒ CHƠI:

Need for Speed: Rivals là trò chơi điện tử đua xe thế giới mở chân thực vào năm 2013, được Ghost Games (Nay là EA Gothenburg) và hãng Criterion Games đồng hành phát triển, phát hành bởi Electronic Arts. Đây là trò chơi thứ 19 trong loại sê-ri game đua xe nổi tiếng Need for Speed. Phát hành cho các nền tảng máy tính Windows, Playstation 3 và Xbox 360 vào ngày 19 tháng 11 năm 2013, Game cũng phát hành cho máy Playstation 4 và Xbox One cùng tháng sau công bố.

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH:

VIDEO CHƠI GAME:

NHẬN XÉT CÁ NHÂN:

Đánh giá con NFS Rivals (2013) này là sự kết hợp giữa NFS Most Wanted (2012) và NFS Hot Pursuit (2010), đồ họa đối với cá nhân mình thì đánh giá là đẹp, nhất là game tính đến 2025 cũng 12 năm rồi. Đồ họa/ bản đồ/ cơ chế gameplay được học từ NFS Most Wanted, chế độ chơi đóng vai tay đua hoặc cảnh sát và hệ thống vũ khí, được học từ NFS Hot Pursuit.

Điểm cộng:

  • Trốn chạy khỏi cảnh sát sẽ căng thẳng hơn do đám này hay dùng vũ khí, và người chơi chỉ có lượng máu (HP) nhất định, khi xuống thấp phải kiếm trạm sửa xe, nếu để cảnh sát tông hỏng xe là thua, khác với các bản trước đây là bất tử (trừ khi đâm đụng quá mạnh), nên giờ đây sẽ là vừa đua vừa dè chừng cảnh sát
  • Kết hợp giữa 2 điểm thú vị của 2 bản trên khiến trò chơi linh hoạt hơn, muốn map rộng có map rộng, muốn làm cảnh sát? có luôn!
  • Chi tiết hơn ở vấn đề map rộng, là có nhiều khoảng nối giữa các đường đua hơn, ví dụ như đâm hàng rào để phóng xuống đường dưới, đâm hàng rào bãi đất để chuyển đường... nói chung là cảm giác map mở hơn, nhỉn hơn NFS Most Wanted 2012 và không bị gò bó như thằng NFS Hot Pursuit
  • Có cốt truyện hơn một chút, có danh sách các nhiệm vụ cần làm
  • ...

Điểm trừ:

  • Nhồi nhét hơi nhiều hiệu ứng môi trường: Lá bay, hạt mưa trên mặt kính... có thể nói là đẹp, nhưng sẽ dễ cảm thấy rối mắt, nhiều lúc nhìn hơi loạn, nhất là game đua xe, mắt phải load được đường nhanh
  • Hiệu ứng va đụng với môi trường cứng (nghĩa là viền đường đua/ giới hạn trong map) cảm giác có vấn đề, thỉnh thoảng khi va vào sẽ bật văng xe ra hơi mạnh, như kiểu lò xo
  • Giống như bản NFS Most Wanted, không có thay thế phụ tùng bề ngoài xe, với bề ngoài thì chỉ có đổi màu và skin paint
  • Ít xe, thực sự dễ bị chú ý vì các phiên bản trước đây tha hồ xe mà chọn, bản này tầm 15 xe thì phải (trong đó có khoảng 6 xe nằm trong gói Complete Edition) (lười xác thực lại nên mang tính tham khảo nhé)
  • ...

Tranh cãi:

Trò chơi gốc bị khóa giới hạn ở 30 FPS, đối với dòng game đua xe mà chạy trên PC, thì đa số đều cơ bản nhất ở 60 FPS, nên ở thời điểm trò chơi được phát hành thì không tránh khỏi các thảo luận liên quan đến vấn đề này, đối với những người thích chơi game đua xe FPS cao, thì đây sẽ là điểm trừ, ngược lại là điểm tốt nếu không quá khắt khe về FPS, nhưng tất nhiên mỗi thế thôi thì chưa đủ, 30 FPS có thể bù lại một số điểm tốt sau:

  • Chạy trên 30 FPS giúp trò chơi này dễ tiếp cận hơn khi xét về hiệu năng máy, khi trò chơi được phát triển để chạy thuần trên 30 FPS, nó sẽ nhẹ nhàng hơn khi phải xử lý đồ họa so với 60 FPS, nó giống như việc bạn xem một bộ phim 30/ 60/ 120.. FPS, càng cao thì càng nặng, càng tốn nhiều hiệu năng cho xử lý hình ảnh.
  • Mình chơi trò chơi này với 30 FPS và mình hoàn toàn cảm thấy nó ổn, mượt mà, mượt bởi vì chính trò chơi này được phát triển để thuần 30 FPS, nên vậy là đủ cho nó. Nhưng nếu vẫn 30 FPS với các trò chơi khác, các trò chơi mà được phát triển để thuần 60 FPS, thì chắc chắn cảm giác giật lag thấy rõ, đơn giản vì 30 FPS khi đó không đủ để trò chơi chạy đúng, hiển thị đúng như nó được thiết kế, nên bạn sẽ nhận thấy độ giật, độ chậm trễ... Nên 30 FPS cho trò chơi đua xe, tốt hay chưa tốt có lẽ là tùy thuộc vào nhu cầu của từng người, mà thấy cái tốt hay cái chưa tốt của nó.
  • Ngoài lề: Giới hạn 30 FPS có thể là phương án mà nhà phát triển muốn trò chơi đỡ ngốn hiệu năng hơn, tiếp cận tốt hơn với phần đông người chơi, và đặc biệt hơn là dễ dàng di chuyển giữa các hệ điều hành mà đa số là tối ưu ở 30 FPS (hãy nhớ lại GTA San Andreas để biết mang một con game 30 FPS từ PS2 lên 60FPS cho PC sẽ gặp nhiều vấn đề như thế nào, trò chơi chỉ hoạt động đúng khi chạy ở 30 FPS)

Lời khuyên:

Cá nhân mình cảm thấy ổn với 30 FPS, trải nghiệm hoàn toàn ổn, thậm chí là tốt, nên nếu không quá khắt khe, bạn không nên cài các bản mod mở khóa 60 FPS, vì dù ít hay nhiều thì vẫn tồn tại rất nhiều lỗi xung quanh khi chạy trên 60 FPS, đơn giản vì trò chơi này sinh ra và gắn liền với 30 FPS rồi, cao hơn sẽ khiến mọi thứ bị phá vỡ về kịch bản, quy luật, tốc độ hoạt ảnh...


Bạn suy nghĩ sao về trò chơi này? Hãy để lại bình luận ở phía dưới để mọi người cùng biết nhé!

Viết bởi: TGG - Thế Giới Game

Nhận xét

Bài đăng phổ biến